mandag 25. januar 2010

Tuyên Cáo Liên Minh Dân Chủ Việt Nam

Tuyên Cáo Liên Minh Dân Chủ Việt Nam.

Qua các phiên tòa dàn dựng của nhà cầm quyền CSVN tại Hà Nội, Hải Phòng nhằm kết tội những người yêu nước bất đồng chính kiến: Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Phạm Thanh Nghiên, Kỹ Sư Phạm Văn Trội, Nhà văn Trần Đức Thạch, Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Nhà Giáo Vũ Hùng, Nhà Dân Chủ Trần Anh Kim và những người tranh đấu ôn hòa khác.

Đặc biệt tại thành phố Sàigòn ngày 20 tháng 1 năm 2010 vừa qua nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đem ra tòa xử 4 nhà trí thức đòi Dân Chủ trong ôn hòa: Các Ông Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định và Lê Thăng Long với những tội danh vu khống “Âm Mưu Lật Đổ Chính Quyền” từ tội danh ban đầu là “Tuyền truyền chống phá nhà nước” với các bản án nặng nề, từ 5 năm đến 16 năm. Một tội danh mà các đương sự chưa bao giờ chủ trương dùng bạo lực, cũng như không có vũ khí khi bị bắt, mà chỉ vì họ đã đưa ra ước vọng có một chế độ Tự Do Dân Chủ cho dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra với bản án 16 năm, cộng thêm 5 năm quản chế dành cho ông Trần Huỳnh Duy Thức vì ông dám phủ nhận Hội Đồng Xét Xử cũng như thành phần Công Tố của phiên tòa.
Qua sự kiện này cho chúng ta thấy rằng hệ thống luật pháp của chế độ CSVN chỉ là luật rừng, cảnh xét xử giống như giới giang hồ, hơn là luật pháp của một quốc gia.
Trong khi đó, thay vì trách nhiệm của nhà cầm quyền là phải bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, bảo vệ quyền lợi, sinh mạng người dân trước những hành động xâm lăng của Trung Cộng trong việc bắn giết, bắt bớ, áp bức, cướp bốc ngư dân ta ngay trong hải phận Việt Nam.

Rõ ràng, đối với ngoại xâm từ phương Bắc, CSVN đã không làm tròn bổn phận của một nhà cầm quyền đối với quốc gia dân tộc. Ngược lại, đối với những người Việt Nam yêu nước thì bọn họ lại thẳng tay đàn áp, với những vụ bắt bớ, xử án tàn bạo những ai dám lên tiếng chỉ trích hành động ươn hèn của họ.

Trước hành động quy lụy, ươn hèn với kẻ thù xâm lăng Trung Cộng, mà lại tán ác đối với chính dân tộc mình của nhà cầm quyền CSVN. Liên Minh Dân Chủ Dân Chủ Việt Nam cực lực lên án sự tàn bạo của nhà cầm quyền CSVN đối với dân tộc Việt Nam trước công luận quốc tế, cộng đồng người Việt hải ngoại và quốc nội.

Khuyến cáo nhà cầm quyền CSVN hãy trả tự do tức khắc, vô điều kiện đối với những công dân yêu nước đã bị xử án. Bởi những bản án này đi ngược lại Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc mà nhà cầm quyền CSVN đã ký kết.

Kêu gọi những đảng viên CSVN sớm thức tỉnh, can đảm quay về con đường chính đạo, thực hiện chế độ Tự Do Dân Chủ, tạo điều kiện đoàn kết quốc gia dân tộc, cùng nhau bảo vệ tổ quốc trước hoạ xâm lăng của Trung Cộng.

Canada, ngày 21 tháng 1 năm 2010
Chủ Tịch Ủy Ban Chấp Hành Trung Ương
Thẩm Phán Ngô Thanh Hải

Ingen kommentarer: