søndag 21. august 2011

Hãy Tôn Trọng Cờ Quốc Gia



Hãy Tôn Trọng Cờ Quốc Gia - Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

Kể từ lúc giặc chiếm xong miền Nam, chúng ta tạm thời xem như mất tất cả, nhất là đối với những ai đã bỏ nước ra đi vì không chấp nhận chế độ cộng sản. Giờ nầy, đối với Người Việt Hải Ngoại, chúng ta chỉ còn một bảo vật duy nhất là Quốc Kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ. Đừng quên rằng trải qua hàng chục năm, kể từ ngày đặt chân đến vùng trời tự do, người tỵ nạn đã tốn bao mồ hôi công sức để làm sống lại Tinh Thần Tự Do, biểu tượng qua lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Vậy bây giờ, bất cứ giá nào những người gốc Việt phải biết tôn trọng và bảo vệ lá cờ của chúng ta.

Thật vậy, cờ Vàng Ba Sọc Đỏ chính là biểu tượng linh thiêng và duy nhất của nước Việt Nam Tự Do mà trong quá khứ đã có hàng triệu người nằm xuống để bảo vệ. Giờ đây cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ đang phất phới trên các vùng đất, ở những nơi có người Việt tỵ nạn, là một thành công lớn trước âm mưu của cộng sản nhằm triệt hạ lá cờ chính nghĩa của chúng ta. (xin bấm vào hình để xem tiếp) Đó là do Hồn Thiệng Sông Núi cũng như Vong Linh của những người nằm xuống đã phù hộ chúng ta trong công cuộc tranh đấu chống bạo quyền cộng sản Hà Nội. Vậy tất cả chúng ta phải có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ và phải thận trọng xử dụng cờ Quốc Gia khi hữu sự. Chúng ta không thể vô ý thức để bất cứ ai lợi dụng biểu tượng Quốc Gia một cách bừa bãi để mưu đồ lợi ích riêng tư.

Xin ghi nhận vấn đề phủ cờ, trước đây là một trong những nghi lễ ‘Tổ Quốc Ghi Ơn’ đối với những người đã nằm xuống để bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ cũng như tính mạng và tài sản của người dân. Tất cả các hình thức phủ cờ đều phải tuân theo quy định của Chính Phủ hoặc của Bộ Tổng Tham Mưu. Ngày nay ở nước ngoài - và đến giờ nầy - vẫn chưa có một tổ chức nào đủ khả năng và quyền lực để ban hành một vài quy chế tạm thời nhằm tiếp tục tổ chức tang lễ ‘Tổ Quốc Ghi Ơn’ các Quân Cán Chính đã một thời cầm súng bảo vệ màu Cờ Tổ Quốc, cũng như những người tranh đấu trong các cộng đồng, đang từ từ nằm xuống tại đất khách quê người vì lý tưởng, vì đại cuộc.

Chúng ta cần phải trận trọng khi xử dụng biểu tượng quốc gia trong các tổ chức, cơ sở cá nhân, đoàn thể cũng như trong các địa hạt tôn giáo:

- Đừng để một số người lợi dụng cờ Quốc Gia xin tiền rút ruột đồng bào tỵ nạn cũng như những tổ chức việt cộng trá hình, chúng thường đánh lừa người yêu nước có tinh thần Quốc Gia và nhất là trong các tổ chức tôn giáo cũng như từ thiện.

- Không thể mặc cho cá nhân, gia đình, phe nhóm lợi dụng biểu tượng thiêng liêng để phủ lên những thây ma mà truớc đây – cũng như tại hải ngoại bây giờ - đã làm tay sai cho giặc, đâm vào lưng chiến sĩ VNCH hoặc đi đêm, nhận tiền của địch để phá hoại các đoàn thể cũng như cá nhân chống cộng chân chính.

- Đừng làm tủi hổ hàng triệu vong linh của những người đã nằm xuống khi chúng ta vô tình hay cố ý tránh né để cho một số người lợi dụng màu cờ trong mưu đồ cá nhân gia đình cũng như bạn bè thân thuộc. Nhất là việc phủ cờ cho những thây ma mà sinh thời đã đào ngũ, ra đến hải ngoại thì chống lại cộng đồng, bắt tay cộng sản, quay về hợp tác buôn bán làm ăn và bưng bô cho cộng sản Hà Nội.

- Đừng quên rằng hàng triệu người đã hy sinh từ các cuộc chiến, trong những trại tù cộng sản hay vùi thân dưới lòng đại dương để bảo vệ cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ thì ngày nay chúng ta cần biết phải làm gì. Đó là một bổn phận !

Đinh Lâm Thanh.



Ingen kommentarer: