tirsdag 14. juni 2011

Người Dân Bày Tỏ Lòng Yêu Nước






Người Dân Bày Tỏ Lòng Yêu Nước.

Trước sự việc các tàu hải giám của Tàu Cộng đã xâm lấn vùng biển 200 hải lý thuộc về chủ quyền của Việt Nam, qua việc chúng ngang nhiên cắt dây cáp của tàu thăm dò dầu khí Bình Minh2 vào ngày 28/5/2011, (1) rồi chúng còn tiếp tục cắt dây cáp của tàu Viking2, rồi lại tiếp tục uy hiếp tàu Bình Minh2 ngày 9/6/2011, tên thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng vẫn tiếp tục hành động hèn nhát, im lặng, không dám có một lời nói thẳng thắn nào nhắm vào Tàu Cộng, mà chỉ lên tiếng vu vơ "bảo vệ biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa" trong buổi phát biểu ngày 8/6 tại Nha Trang. Đau đớn thay, toàn bộ bài diễn văn của tên Dũng, chẳng một lời nào đả động đến "Trung Quốc" hay Giặc Tàu đã vi phạm trầm trọng vào chủ quyền của Việt Nam. Làm như Dũng chẳng bao giờ biết đến ngày 19/1/1974, Tàu Cộng đã giết hại 58 lính hải quân VN tại quần đảo Hoàng Sa. Làm như tên Dũng chẳng bao giờ biết đến ngày 13/4/1988, Tàu Cộng đã giết hại 76 lính hải quân VN tại quần đảo Trường sa. Làm như tên Dũng cũng chẳng bao giờ biết đến ngày 8/1/2005, Tàu Cộng đã sát hại 9 ngư dân Việt Nam, còn truy sát một tàu đánh cá của Việt Nam, để lại trên 400 vết đạn, cùng 8 ngư dân bị thương tích trầm trọng. Chẳng những thế, tên Dũng còn ra lệnh cho công an gỉa dạng người dân tham gia biểu tình để gây rối, và bắt giam những ai lớn tiếng biểu lộ lòng yêu nước bằng những lời hô vang "Đả Đảo Trung Quốc Xâm lược".

Ngoài ra, công an còn vu khống một số người trong đoàn biểu tình là cướp giựt, móc túi để bắt giữ một số người tham dự cuộc biểu tình. Trong số người tham dự biểu tình, có một số người Việt hải ngoại trở về nước, thuộc hệ thống www.paltalk.com, đã lên tiếng trực tiếp từ đoàn người biểu tình vào ngày 12/6/2011. Theo sự ghi nhận cho thấy hàng ngàn dân biểu tình không còn cầm lá cờ máu dơ bẩn của tỉnh Phúc Kiến từ bên Tàu và cũng chẳng thấy một tấm hình của tên gián điệp Tàu Cộng Hồ Chí Minh ở đâu.

Thêm nữa, cuộc biểu tình lần này chúng ta thấy có những biểu ngữ đòi hỏi Nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng hãy trả tự do ngay cho anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Chị Phạm Thanh Nghiên, anh AnhBaSàiGòn Phan Thanh Hải.

Cũng xin nhắc lại cho qúy vị rõ, chỉ vì Chống Giặc Tàu Xâm Lược, 3 nhà dân chủ đấu tranh này đã từng đòi hỏi "Hoàng Sa, Trường Sa Của Việt Nam", nên bị bắt bỏ tù cho đến nay. Thêm một biểu ngữ nữa rất được chú ý đến: "Hoàng Sa - Trường Sa Là Của Việt Nam - Đả Đảo Tàu Cộng Xâm Lược".

Nói tóm lại, cuộc biểu tình ngày 12/6 đã ghi đậm nét một bước tiến mới, rõ nét hơn cuộc biểu tình ngày 5/6/2011. Người dân biểu tình đã nhận ra đâu là những kẻ hèn nhát, đâu là những tên bán nước. Không ai khác hơn là tên gián điệp Hồ Chí Minh đã chỉ thị cho tên Phạm Văn Đồng ký Công Hàm dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Tàu Cộng vào ngày 14 tháng 9 năm 1958, được đăng trên báo Nhân Dân, công nhận bản đồ chủ quyền 12 hải lý của Tàu cộng trong đó có quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, và những hệ lụy của nó còn kéo dài cho đến ngày hôm nay. Bởi vậy, cuộc biểu tình hôm ngày 12/6/2011, dường như chẳng thấy có một tấm hình của tên gián điệp Hồ Chí Minh.

Theo tường thuật của người dân đi biểu tình trong nước, vì cuộc biểu tình gọi là tự phát, nên rất khó mà có thể quy tụ được đông đảo người biểu tình cùng một lúc, dù rằng thời gian bắt đầu cuộc biểu tình được thông báo chung chung là vào 7:30 sáng, ngày 12/6/2011. Người dân ra đường thì đông lắm, nhưng muốn tập họp lại biểu tình không dễ, vì hàng hàng lớp lớp công an bận sắc phục và công an thường phục lẫn lộn trong dân đầy dẫy. Mãi đến vào khoảng trên 9 giờ sáng, người dân mới bắt đầu tụ tập lại.

Có tổng cộng 9 người dân biểu tình đã bị bắt đưa vào Ủy Ban Nhân Dân Quận 1, 3 người trong số đã được thả, công an còn thòng thêm một câu hăm dọa: "Ngày mai lên làm việc tiếp". Không hiểu 6 người kia còn lại, chúng nó sẽ đối xử như thế nào ??? Trong đó có một người tu sỹ phật giáo. Còn biết bao những nơi khác nữa, những người biểu tình bị bắt giam có được trả tự do hay không ??? Rõ ràng, Nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng chỉ biết lo đàn áp những người dân yêu nước, muốn bày tỏ thái độ của mình đối với bọn Giặc Tàu xâm lược. Còn ngoài biển kia, ngư dân Việt Nam bị bắn giết, bị đâm bể tàu, bị bắt cóc, bị đòi tiền chuộc, bị cướp hải sản, bị cướp ngư cụ. Nhà cầm quyền tên Dũng có bao giờ lên tiếng hay bảo vệ ngư dân của mình ??? Có lẽ chính Nhà cầm quyền t6en Dũng này thông đồng với Giặc Tàu lúc đó thì đúng hơn. Thông đồng Giặc Tàu, vì chính chúng chưa bao giờ dám công bố ngư dân bị hãm hại là bởi tàu "Trung Quốc" mà chỉ dám nói "Tàu Lạ". Đây là thái độ thông đồng với Giặc Tàu để cùng hãm hại ngư dân Việt Nam.

Quý bạn thanh niên, sinh viên học sinh, quý anh chị công nhân trong các hãng, quý vị lãnh đạo tôn giáo và các tín hữu, hãy tiếp tục xuống đường vào mỗi ngày chủ nhật, coi đây như một thông lệ, không cần phải ra thông cáo tập hợp trước, không cần một tổ chức nào phải đứng lên hướng dẫn. Có một vài đề nghị hãy bắt đầu tuần hành từ những nhóm đi qua những khu nghèo, lao động, người dân sẽ hỗ trợ cuộc biểu tình rộng rãi hơn, vì chính họ là những nạn nhân trực tiếp của chế độ tên Nguyễn Tấn Dũng này, và tập hợp ở những nơi cảm thấy thích hợp nhất, không nhất thiết phải ngay Tòa Đại Sứ hay Lãnh Sự của Tàu Cộng.

Hãy tiếp tục xuống đường Chống Giặc Tàu Xâm Lược vào ngày 19/6/2011 này, những ai còn tấm lòng yêu thương đất nước Việt Nam.

Mỹ Linh.

Ingen kommentarer: