søndag 12. juni 2011

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TỴ NẠN NA UY











CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TỴ NẠN NA UY
BIỂU TÌNH CHỐNG PHÁI ĐOÀN NGOẠI GIAO CSVN

Qua thông báo Khẩn của HNVNTN tại Vương Quốc NaUy về buổi Biểu Tình chống phái đoàn CSVN, để vạch mặt cái bản chất gian manh dối trá của tập đoàn bán nước cầu vinh của CSVN. Cùng thể hiện sự quyết tâm của cộng đồng người Việt Tỵ Nạn tại Vương Quốc NaUy, chống đánh Việt Cộng mỗi khi bè lũ CSVN đến ăn mày tại NaUy.

Lời kêu gọi của HNVTN đã được quý đồng hương tại Vương Quốc NaUy hưởng ứng, kể cả cộng đồng người Việt Tỵ Nạn CS tại Ðan Mạch cũng đã đến NaUy hỗ trợ trong buổi Biểu Tình này.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, với những cơn mưa rào của xứ BẮc Âu, hay đường xa cách trở, với từng khuôn mặt ưót đẫm nước mưa, số đồng hương đến tham dự lên trên 100 người, bởi vì là ngày còn làm việc.

Sau giây phút tay bắt mặt mừng hội ngộ trong bối cảnh đấu tranh và ướt đẫm vì mưa, mỗi người một bàn tay, phút chóc những biễu ngữ và rừng cờ VNCH đã vương cao trước Quốc Hội NaUy làm cho khách qua đường phải dừng chân quan sát giữa bầu trời lúc tạnh lúc mưa của buổi chiều Thứ Năm, ngày 9 tháng 6 nam 2011 trước tiền đình Quốc Hội, Thủ Ðô Oslo, Vương Quốc NaUy.

Trong lúc phái đoàn của Bộ Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đang có mặt phía bên trong sảnh đường Quốc Hội NaUy, bọn chúng đang hát bài ca con cá, lạy lục ăn mày nhục ơi là nhục cái lũ đầu Trâu mặt Ngựa. Bọn chúng với ý đồ vận động ngoại giao với chính phủ NaUy qua ủy ban Ngoại Giao tại Quốc Hội NaUy.

Vấn đề chính của buổi Biêu Tình hôm nay là ở nơi đây, Cộng đồng Việt Nam Tỵ Nạn tại NaUy muốn gới thông điệp đến với Ðại Sứ Quán CSVN tại Oslo biết rằng: "Người Việt Tỵ Nạn tại NaUy không cần sự có mặt của nhóm Tạ Văn Thông đại sứ Việt Cộng".
Ðồng thời muốn đánh thẳg vào mặt những tên của Bộ Ngoại Giao CSVN, là những diễn tiến đã và đang xảy ra tại Việt Nam không một bức màn sắt nào che chắn được đây cững là sự đánh giá tệ hại nhất của các chính giới NaUy về CSVN.

Trời vẫn mưa lòng người đấu tranh vẫn giữ niếm tin, đúng 13 giờ 30 nghi thức chào Quốc Kỳ và phút Mặc Niệm diển ra giữa trời mưa, với bài Quốc Ca hùng hồn như đánh động lòng người Việt xa xứ ngay trong buổi Biểu Tình hôm nay.

Ca khúc "Việt Nam Quê Huong Ngạo Nghễ", "Dậy Mà Ði", "Việt Nam Việt Nam" được đoàn biểu tình cất vàng sau dó.

Ông Peter Skovholt Gitmark, là vị Dân Biểu, người đã thực hiện chuyến công tác 5 ngày tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2008 để thăm các nhà dân chủ trong nước, từ trong sảnh đường Quốc Hội, dân biểu Peter đã ra nhập dòng với đoàn người biểu tình.
Dân Biểu bày tỏ lòng kính phục đối với tất cả người Việt tỵ nạn, đồng lòng đứng dưới một màu cờ để nói lên chính nghĩa của mình, đồg thời Dân Biểu phơi bày sự tàn bạo dối trá của chế độ độc tài CSVN.

Theo nhận định của dân biểu Peter tình trạng nhân quyền tại Việt Nam ngày càng tồi tệ vì người dân không có lối thoát trước sự đàn áp và trù dập rất thô bạo của CSVN, dân biểu Peter khẳn định và nói: "Nhân dịp hôm nay tiếp phái đoàn CSVN, Quốc Hội Na Uy và bản thân ông sẽ đặt điều kiện với CSVN để các quyền căn bản của người dân tại Việt Nam không bị tước đoạt".

Nhân đây xin được nhớ lại vào ngày 22 tháng 5 năm 1995 khi phái đoàn của tên Võ Văn Kiệt đến NaUy ăn mày viện trợ, đã bị cộng đồng tại NaUy phản đối chống đánh, đến nỗi tên Kiệt phải hủy bỏ buổi họp ngoại giao vào phút chót.

Và 4 năm sau, phái đoàn của tên Phan Văn Khải cũng với chiêu thức ăn mày, cũng bị cộng đồng tại NaUy chống đối. Tên Khải phải mất bình tỉnh khi bị ông Nguyễn Ngọc Bích, lúc bấy giớ là Giám Ðốc đài Á Châu Tự Do ( RFA ) nêu ra nhiều câu hỏi hóc búa".

Các khẩu hiệu không ngớt vang lên từ đoàn người biểu tình: "Ðả đảo đảng CSVN bán nước, CSVN hèn với giặc ác với dân v.v..." Có lẽ đã lọt vào bên trong vào tai của những bộ mặt bán nước cầu vinh của cái đám CSVN. Trong nước thì bọn chúng thẳng tay đàn áp những nhà bất đồng chính kiến, không cho họ được thể hiện lòng yêu nước, phải chăng theo cái chế độ độc tài này, yêu nước là có tội ? Ở ngoài nước thì mang bộ mặt Ngựa với cái đạo đức giả đi an mày, ve vãn cầu xin. Riêng đối với bọn Tàu Cộng thì hèn nhát, khiếp nhược.

Nhà thơ Nguyễn Hữu Nhật cùng khập khểnh bên cây nạng, chân run run ông lên diễn đàn phát biểu, ông Nhật nói: "Chúng ta vững tin đấu tranh dân chủ cho Việt Nam. Chúng ta không bao giờ quên một lần liều chết trên biển Ðông. Chúng ta bỏ mất hết tất cả chỉ vì hai chữ Tự Do. Giờ đây, chúng ta không nên nghe những lời hoa mỹ của bọn người gian trá CSVN mà cầnn nhất nên nghe theo tiếng gọi của non sông".

Rất là cảm động, một số đồng hương đến từ Ðan Mạch nghe tin tại NaUy biểu tình đã cùng nhau chạy thục mạng vì đường xa để kịp giờ tham gia đấu tranh.
Ðại diện đồng hương Ðan Mạch đang hòa nhịp với đoàn biểu tình cùng bày tỏ suy tư của mình, nói lên lập trường không khoan nhượng với hành động dã man, độc tài, dối trá, mị dân của nhà cầm quyền CSVN.

Các vị đại diện như đồng cảm với một phương châm bất thành văn để cảnh báo đến với bà con đồng hương rằng: Những ai tiếp tay cho đảng CSVN tức là tiếp tay cho bọn khũng bố. Ðảng CSVN với chủ trương chà đạp nhân quyền, lừa mị thế giới, không thể để thêm một lần chúng ta bị kẻ ác ru ngũ, phủ dụ. Xin mọi người không vì lợi lộc cá nhân mà quên đi chính nghĩa của chúng ta đang hãnh diện có được. Khẩu hiệu được vang lên và mỗi người đồng thanh hô lớn: "Cương quyết không làm tay sai cho chế độ CSVN, đả đảo chế độ CSVN bán nước hại dân".

Sau khi trao Kiến Nghị Thư cho dân biểu Peter, ông Nguyễn Ðức Hóa, Hội Trưởng HNVTN/NU cám ơn tất cả bà con đồng hương đã đáp ứng lời kêu gọi khẩn cấp của Hội tham dự đông đủ buổi Biểu Tình hôm nay. Ðây là sự khích lệ tinh thần không nhỏ đối với BCH/HNVTN và cũng nói lên sức mạnh đoàn kết của Cộng Ðồng Người Việt Tỵ Nạn chúng ta hầu đánh bạt mọi luận điệu tuyên truyền xảo trá của tên đại sứ Việt Cộng là Tạ Văn Thông, cùng cái gọi "Hội Người Việt Quê Hương" trá hình.

Cuộc biểu tình đột xuất hôm nay do HNVTN/NU tổ chức qui tụ khá đông đảo đồng hương tại Oslo và các vùng phụ cận như: Moss, Fredrikstad, Rygge, Drammen, Blystadlia, Kristansand, Rælingen v.v... Ðặc biệt có một số đồng hương đến tứ Ðan Mạch.
Sau lời cám ơn của ông Hội Trưởng/HNVTN/NU Nguyễn Ðức Hoá, mọi người vui vẻ chia tay
hẹn gặp nhau trong trận tuyến mới, cùng nhau đập tan những âm mưa gian trá của Việt Cộng muốn xâm nhập cộng đồng Tỵ Nạn qua cái gọi nghị quyết 36 Kiểu của Việt Cộng. Cuộc biểu tình được chấm dứt vào lúc 14 giờ 45 với lời hẹn tái ngộ trong tư thế sẳn sàng nêu cao ngọn cờ chính nghĩa quốc gia.

Phạm Sĩ Việt & Lính Rùa Xứ Lạnh.

Ingen kommentarer: