tirsdag 28. april 2009

Tâm Thư Muốn Bày Tỏ: Viết Cho Bạn

Kính thưa quý chú bác anh chị.

Xin thành thật cảm ơn quý chú bác anh chị đã chuyển và ủng hộ bức thư "Viết cho bạn VN đói nghèo, thất thế". Chung quy đây cũng chỉ là lời tâm tình bộc trực.

Thường thì người ta sợ kẻ khác đánh giá mình là ham sanh úy tử, xem trọng đời sống vật chất hơn tinh thần. Bởi sự sợ hãi này mà nhiều người trong chúng ta không nhìn thẳng sự thật. Những kẻ quay lưng lại với chính nghĩa, không góp tay chống Cộng, những tay nằm vùng, lợi dụng điểm yếu này mà dè bỉu chúng ta. Sự thật là mỗi người trong lòng chúng ta đểu có một tấm lòng cho đồng bào, quê hương, dân tộc, nhưng cũng mang một bản ngã vị kỷ cho cá nhân, gia đình. Sự thật là chúng ta đều xem trọng tình yêu dành cho người khác, nhưng cũng yêu mình và cũng rất cần nhu cầu vật chất.

Người thực sự vì kẻ khác 100%, người không đấu tranh vì ánh sáng, vì danh dự, quyền lợi bản thân không phải là không có, nhưng bậc siêu nhân, thánh nhân ấy rất hiếm hoi. Chúng ta không được như bậc thánh nhân này, nhưng vẫn còn thiện chí, vẫn làm điều phải trong khả năng và hoàn cảnh của mình. Sống như các chú bác, nửa đời đổ mồ hôi, xương máu cho đất nước, cuối đời còn mang tâm huyết, tinh thần lo nghĩ cho đồng bào thì đã là sống trọn vẹn đạo làm người lắm rồi.

Nếu 90% người Việt trong nước có được hiểu biết, suy nghĩ và tinh thần của chú bác, hay của dân Đức, dân Nhật, dân Anh, dân Mỹ thì VC đã dẹp tiệm từ lâu.

VC còn nắm quyền được là vì có quá nhiều người trong nước bạc nhược hay thiếu hiểu biết. Các chú bác có tinh thần mà lăn xả về VN đấu tranh thì cũng là "một con én không làm được mùa xuân" (nhiều vị đã về rồi mà mùa Xuân của đất nước vẫn chưa trở lại). Người trong nước thì thêm vế sau cho câu ngạn ngữ "một con én không làm được mùa xuân" là "nhưng hai con én thì làm cũng được... nửa lít đế". Cách đây 25 năm, trong nước còn có rzanh ngôn: "Đế quốc nào ta cũng đánh bại, đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ, chỉ thua có đế... quốc doanh".

Từ ngày VC vô thì quán nhậu mọc lên như nấm, người chết vì nước thì ít mà kẻ chết vì rượu thi nhiều. Có lẽ đó là một trong những quốc sách của VC nhằm ngu dân hóa. Việc gì mà CS không cấm được, họ cấm sách báo, cấm dân trau giồi tư tưởng, nhưng lại không hạn chế nhậu nhẹt. Sự bạc nhược, thiếu hiểu biêt của người dân cũng là lý do mà CS Trung Cộng, VN, Bắc Hàn và Cu Ba còn tồn tại, trong khi CS Đông Âu sụp đổ. Dân trí của Âu châu khác với dân trí của 4 nước CS còn lại. Tuy có nhiều nguyên nhân, như vị trí địa lý, tình trạng kinh tế, hoàn cảnh lịch sử, nhưng nếu chỉ quy lại hai chữ cho lý do VC còn tồn tại, Hoàng xin cho hai chữ ấy là "Dân Thức".

Bức thư "Viết cho bạn VN đói nghèo, thất thế" dựa theo tích Lưu Bình, Dương Lễ. Không thể chỉ chửi đám VC lưu manh mà không trách kẻ bạc nhược, mặc dù làm như vậy có thể bị hiểu lầm. Đó cũng là lý do Hoàng gi rõ là không đại diện cho ai hết.

Nguyễn văn Hoàng

Ingen kommentarer: