mandag 17. november 2008

Vấn đề từ thiện, trái tim... chín lỗ!

Vấn đề từ thiện, trái tim... chín lỗ!
________________________________________
Riêng ở hải ngoại, trong cộng đồng người Việt sinh xôi nẩy nở ra không biết bao nhiêu là hội đoàn từ thiện. Hội từ thiện nào cũng theo mùa để tổ chức gây quỹ giúp người nghèo, cứu trợ nạn nhân và rồi ngay cả các em học sinh nghèo hiếu học... tại "thiên đường" xã nghĩa VN!

Mấy chục năm trôi qua, sự cứu giúp đó không biết bao nhiêu mà kể, thế nhưng vấn nạn nghèo đói, mù chữ, thiên tai vẫn cứ đổ ập trên đầu trên cổ người dân, bè đảng cầm quyền vẫn ù lì như không có chuyện gì xẩy ra và phó mặc cho... người Việt hải ngoại lo toan cứu giúp người trong nước.

Số tiền quyên góp được đi về đâu? Dĩ nhiên người dân nghèo trong nước được "chấm" thì người ra công quyên góp và cán bộ vẹm cũng được "mút", rất ư là tự nhiên và công bằng đấy nhé

Tôi để ý và không hào hứng lắm về mấy cái vụ lạc quyên cứu giúp người nghèo khổ ở trong nước; vì thực tế mà nói, nếu có lòng nhân từ ta sẽ không làm như thế để tạo ra nếp sống "chấm & mút" xấu xa không tử tế gì. Cốt lõi của vấn đề là cống hiến tài, lực để tạo ra nền dân chủ tự do ngay tại trong nước, tự nhiên đời sống của hàng chục triệu người dân sẽ sáng sủa, hạnh phúc hơn.

Nay chuyện từ thiện lại bùng lên... với hình ảnh cô tim... chín lỗ!
"Chấm và mút" đã đẩy đưa cô tim... chín lỗ ra hải ngoại quyên tiền (dùng tiền của người khác tạo tiếng từ thiện cho mình ) và nay đã để lộ rõ trái tim chín lỗ của cô rồi!

Cần gì bàn cãi dài dòng, cô tim đã từ chối lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, một biểu tượng thiêng liêng của cộng đồng người Việt tự do ở hải ngoại, nghĩa là cô tim chỉ biết tập đoàn csvn đang đầy đọa người dân là trên hết. Cô tim chỉ biết xin tiền, sống với tiền quyên được mà không suy xét đến tận cùng của nỗi đau khổ và thủ phạm gây ra!

Cộng đồng người Việt ở hải ngoại cần tỏ thái độ cứng rắn với cô tim... chín lỗ, không có lần sau nào nữa cả.

Chúng ta không chống những người làm thiện nguyện, chúng ta không bỏ rơi các người kém may mắn, nhưng nhất quyết phải chống cộng sàn dưới mọi hình thức. Đi xin tiền gây quỹ mà bắt người cho tiền phải theo ý mình. Muốn bớt cảnh nghèo nàn, người kém may mắn bị bỏ rơi thì hãy khử trừ tận gốc nguyên nhân gây ra: đó là do bọn cộng sản gây nên, phải triệt bỏ cái chủ thuyết lỗi thời đó thì VN mới ngóc đầu lên được.

Chúng ta có nhiều cách đề giúp đỡ những người kém may mắn, nhưng chúng ta chỉ có một lá cờ vàng. Xin mọi nguời tỉnh thức đi. 1945, 1954, 1975... nào đấu tố ruộng đất, nào "cải tạo", nào "kinh tế mới", rồi chôn sống dân lành tết Mậu Thân 1968 chưa mở mắt ra sao.

Tôi không phải là một người lính Viet Nam Cộng Hoà, tôi cũng không phải đi "cải tạo" nhưng kinh nghiệm cộng sản thì tôi có thừa để không bao giờ tin vào cộng sản. Quý vị còn tin hiện giờ cộng sản VN vẫn còn giữ những loa phát thanh vào buổi sáng và vào buổi chiều tối không? Xin về Hà Nội , Thái Hà và những làng xóm Việt Nam sống vài ngày thì biết ngay.

Quý vị nào còn nêu lý do này nọ để nguỵ biện thì xin về VN sống đi, đừng ở ngoài này mà hô hoán rằng không làm chính trị .... chỉ hoạt động thiện nguyện xã hội thôi. Ôi! cứ như thế thì làm sao VN hết lầm than dưới bọn cộng sản được.

Nếu phải chọn phương cách giúp người kém may mắn theo kiểu cô Tim hay chọn lá cờ vàng 3 sọc đỏ thì tôi nhất quyết chọn lá cờ vàng. Còn bạn thì sao? Bạn đang là người “ tha phương cầu thực” hay tha phương vì bọn cộng sản? Xin các vị đang hoạt động trong các cộng đồng VN ở hải ngoại hãy tỉnh thức và vì tương lai của một VN tự do dân chủ nhân quyền .

Ingen kommentarer: