mandag 29. juni 2015

Phỏng Vấn Giả Tưởng: Cựu TT. Mỹ Bill Clinton


HỎI: Tháng 11 năm 2000, khi thăm VN, Ngài có tuyên bố: “Lịch sử Mỹ và VN để lại rất đau buồn và nặng nề. Chúng ta không được quên nó, nhưng cũng không được để nó chi phối chúng ta. Quá khứ chỉ là cái đến trước tương lai, quá khứ không phải là cái quyết định tương lai.” Bây giờ sau 15 năm, Ngài nghĩ gì về lời tuyên bố đó?

B.CLINTON: Tôi tuyên bố như vậy trong cương vị một chính trị gia Mỹ, có bổn phận phục vụ quyền lợi nước Mỹ. Cũng như ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại VN, đến thăm Võ Nguyên Giáp, là một hành động chính trị, chứ trong thâm tâm, ông ta cũng như tất cả chính trị gia Mỹ, đâu có lạ gì những tội ác do Võ Nguyên Giáp gây ra, và sự hèn nhát sợ chết của ông ta, mang danh một đại tướng mà chấp nhận làm Chủ tịch Uỷ ban cai đẻ. Chính ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Saigon cũng đã đọc và giải thích cho chúng tôi nghe câu vè... “Khi xưa Đại Tướng cầm quân. Ngày nay Đại Tướng cầm quần chị em!" Hay như chuyện vô thăm mộ Hồ Chí Minh chẳng hạn. Ai trên thế giới này cũng biết, HCM là tay sai của CS quốc tế và là tên đồ tể của dân tộc VN. Tuy nhiên, khi đến VN phải vô thăm HCM, các chính trị gia của Thế Giới Tự Do, có ai mà không nguyền rủa HCM. Nói tóm lại, khi những chính trị gia Mỹ nói và làm, người Việt yêu nước các bạn phải biết “read between the lines”, phải hiểu “thấy vậy mà không phải vậy”. Và những người Việt làm truyền thông, khi đưa những tin đó, phải có lương tâm viết bài phân tích, để độc giả hiểu rõ được SỰ THẬT và LƯƠNG TÂM của chúng tôi, khi phải làm hay tuyên bố những điều chúng tôi không muốn. Quý vị không thể đưa tin sai SỰ THẬT và trái LƯNG TÂM giống như báo VC. Người Việt có thể thông cảm với phóng viên ký giả trong nước, họ phải làm vì sinh kế, vì sợ tù tội. Nhưng những người làm báo hải ngoại mà làm vậy, thì quả thật là vô lương tâm, là những kẻ phản bội chính đồng bào của mình. Còn tôi, xin các bạn VN hãy hiểu, trong cương vị một chính trị gia Mỹ, tôi không thể nói theo lương tâm và tôi cũng không thể nói thay cho quyền lợi đích thực của dân tộc VN các bạn được.

HỎI: Nói thế nào là theo lương tâm, thưa Ngài?

B.CLINTON: Theo LƯƠNG TÂM, là chúng tôi phải tôn trọng SỰ THỰC. SỰ THỰC là người Mỹ đã đến VN để cùng với quân dân VNCH chiến đấu bảo vệ Tự Do. Thời điểm đó, Mỹ, VNCH và Thế Giới Tự Do, cùng chung lý tưởng và quyền lợi trong việc ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản. Và nhờ có sự hy sinh của các bạn và Đồng Minh, nên Miền Nam được Tự Do hơn 20 năm, chủ nghĩa CS không thể lan tràn sang các quốc gia khác trên thế giới. Với SỰ THỰC đó, LƯƠNG TÂM người Mỹ và cả Thế Giới Tự Do đều tự hào và hết lòng tri ân sự hy sinh của VNCH.

HỎI: Còn quyền lợi đích thực của dân tộc VN?

B.CLINTON: Quyền lợi đích thực của dân tộc VN tuỳ thuộc vào các bạn chứ không tuỳ thuộc vào chúng tôi. Là chính trị gia Mỹ, tôi tuyên bố, phải “quên quá khứ phải hoà hợp hoà giải với VC”, là vì quyền lợi của nước Mỹ, của các nhà tài phiệt Mỹ, chúng tôi đành phải nhắm mắt quên đi tất cả những tội ác kinh hoàng, VC đã, ĐANG VÀ SẼ gây ra cho dân tộc VN các bạn. Trái lại, các bạn là những người Việt yêu nước, các bạn không thể nhắm mắt quên đi như người Mỹ chúng tôi được. Những người VN yêu nước các bạn phải thấy, đích thực VC đã, ĐANG và TIẾP TỤC gây tội ác cho dân tộc VN, và dâng VN cho Trung Cộng qua văn kiện Thành Đô. Với nước Mỹ chúng tôi, chuyện đó không ảnh hưởng gì. Hiện tại, chúng tôi bang giao mật thiết với TC và VC. Vài năm nữa, VN trở thành một quận huyện của TQ, lại càng dễ cho chúng tôi giao thương với TC. Nhưng với người Việt yêu nước các bạn, thì đó là một thảm hoạ. Các bạn không thấy từ 7 năm trước, VC đã cho quân đội VC ăn mặc giống hệt quân đội TC. Rồi hiện nay công nhân, thương gia, binh lính TC tràn ngập VN. Thêm vào đó, VC có chính sách bắt người Việt phải học tiếng Hoa, học văn hoá Trung Hoa. Ngoài ra, ngay trong cộng đồng người Việt hải ngoại, VC cũng dần dần áp dụng chính sách “Hán hoá”, nên có tình trạng Hội Chợ Tết VN mà treo toàn đèn lồng đỏ giống hệt như người Tàu.

HỎI: Chắc Ngài đã nghe tin, ngày 24.6.2015, TS Nguyễn Đình Thắng có phổ biến một bản tin, trong đó có đoạn, “...các phái đoàn tham gia Ngày Vận Động Cho Việt Nam trong ngày 18 tháng 6 vừa qua đã kêu gọi các dân biểu và thượng nghị sĩ mỗi người “kết nghĩa” với một tù nhân lương tâm Việt Nam song song với việc vận động cài điều kiện nhân quyền vào cuộc đàm phán Hiệp Ước Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương, tức TPP”. Ngài nghĩ sao về tin này?

B.CLINTON: Có mấy điểm quan trọng, người Việt yêu nước các bạn phải hiểu. Thứ nhất, vì quyền lợi của Mỹ và VC, Hiệp Ước TPP chắc chắn phải hoàn tất trong năm nay. Chính Đại Sứ Mỹ Ted Osius đã xác nhận như vậy. Nhưng bên cạnh đó, Mỹ và VC cùng có mục tiêu chung, dùng Hiệp Ước TPP để HOÁ GIẢI SỰ CHỐNG ĐỐI CỦA NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TẠI MỸ. Muốn vậy, cả Mỹ và VC cùng tung hứng đưa ra cái bình phong “nhân quyền cho VN”, như là một điều kiện BẮT BUỘC VC phải tuân thủ, để Mỹ thông qua TPP. Cụ thể, Mỹ giả vờ đòi VC trả tự do cho “tù nhân lương tâm VN”. Dĩ nhiên, VC đâu có muốn trả tự do cho tù nhân lương tâm THẬT. Vì vậy từ lâu, VC đã nhào nặn hàng loạt tù nhân lương tâm giả để một mặt đáp ứng đòi hỏi của Mỹ, mặt khác, xuất cảng VC nằm vùng sang Mỹ. Ngoài ra, VC cũng giật dây để mỗi tù nhân lương tâm giả khi ra hải ngoại đóng một vai trò, kẻ thì gây phân hoá người Việt hải ngoại (quốc kỳ, quốc ca...), kẻ thì xảo quyệt ca ngợi VC (VC bây giờ không còn là CS mà là độc tài đáng mến, VC cũng là người yêu nước…), kẻ thì làm mất uy tín những tù nhân lương tâm (qua sự háo danh, tham lam tiền bạc, bỏ vợ cũ lấy vợ mới, chửi bới lẫn nhau…), kẻ thì đánh lạc hướng đấu tranh của người Việt (kêu gọi người Việt cùng VC chống TC xâm lăng)...

HỎI: Trong màn tung hứng giữa Mỹ và VC như vậy, TS Nguyễn Đình Thắng đóng vai trò gì?

B. CLINTON: Rất quan trọng. Thứ nhất, NĐT đóng vai người vận động các DB, TNS Mỹ bảo lãnh tù nhân lương tâm VN đúng những người VC muốn. Thứ hai, NĐT đóng vai trò đại diện cộng đồng người Việt tại Mỹ, vận động Mỹ áp lực với VC, thả tù nhân lương tâm. Thứ ba, khi VC thả những tù nhân lương tâm đúng như Mỹ đòi hỏi, NĐT sẽ có uy tín, chứng minh với người Việt tại Mỹ, đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho VN bằng “lobby”, là cách DUY NHẤT CÓ HIỂU QUẢ. Khi đó, hàng loạt những cá nhân, tổ chức, các cơ quan truyền thông nằm vùng của VC, hoặc thân cộng, thân Mỹ, đều đồng loạt đưa tin, phỏng vấn, tung hô, ca ngợi TS NĐT. Kết quả, những cuộc biểu tình chống VC, với cả rừng Cờ Vàng và hàng trăm biểu ngữ, tố cáo VC vi phạm nhân quyền, sẽ giảm dần rồi mất hẳn; nhường bước cho những phái đoàn VN, không cờ không biểu ngữ, quần áo cà vạt chỉnh tề, do NĐT lãnh đạo, cùng với các tù nhân lương tâm VN, đi vô Quốc Hội Mỹ như đi tham quan, bắt tay bắt chân, chụp hình quay phim… 


B.CLINTON: [dơ tay ngăn lại...]  Tôi biết, tôi biết. Những tin đó tràn ngập trên internet. Nhưng bất cứ người bình thường nào đọc những tin đó, đều phải đặt câu hỏi: Tại sao cùng một lúc, lại có nhiều DB, TNS Mỹ ủng hộ việc làm của NĐT? Tại sao trước đây, chỉ có lẻ tẻ một, hai vị DB, TNS Mỹ dám can đảm lên tiếng phản đối VC đàn áp LM Nguyễn Văn Lý? Rồi tại sao nay bỗng dưng, 150 dân cử Hoa Kỳ cùng mở rộng cửa tiếp 700 nhà vận động của NĐT? 700 nhà vận động đó tên tuổi là gì? Có ai trong số đó là đảng viên đảng Việt Tân hay không? Nếu việc làm của TS NĐT đi ngược lại quyền lợi của VC, liệu các DB và TNS Mỹ có đồng lòng ủng hộ một cách đông đảo như vậy hay không?... [ha… ha… ha…] Hỏi nhưng không cần trả lời vì hỏi là trả lời đó... 

HỎI: Ngài nói vậy có nghĩa, việc làm của TS NĐT hậu thuẫn cho quyền lợi của VC?

B.CLINTON: Tôi nghi ngờ như vậy. Bằng chứng là chính TS NĐT đã tuyên bố một cách vô bằng cớ, Trung Cộng bây giờ không còn là đồng minh của VC nữa. 

HỎI: Ngài muốn nói lời tuyên bố xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn của TS Thắng tại Nhà Hàng Thần Tài ngày 18.6.2015?

B.CLINTON: Đúng vậy. Câu nói này của TS Thắng rất nguy hiểm. Nó khiến người nghe tin rằng, TC xâm lăng VN, VC phải chống TC xâm lăng bằng cách đi tìm đồng minh mới là Mỹ. Vì thế, người Việt phải một mặt thuyết phục Mỹ giúp VC đánh TC; một mặt hoà hợp hoà giải với VC để chống TC xâm lăng.

HỎI: Nếu TS Thắng có ý đó, thì ông ta cũng giống như ông Lê Phát Minh, của Liên Minh Dân Chủ VN?

B.CLINTON: Muốn biết giống hay không, người Việt yêu nước các bạn hãy NGHĨ KỸ những gì TS Thắng nói, NHÌN KỸ những gì TS Thắng làm.

HỎI: Nhưng theo Ngài, trong tình thế Mỹ và VC bang giao chặt chẽ như hiện nay, những cuộc biểu tình chống CS có còn hiệu quả không?

B.CLINTON: Tại sao không? Bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu, những cuộc biểu tình chống VC đều hết sức cần thiết và vô cùng quan trọng đối với chính các bạn và nước Mỹ. Thứ nhất, nó đánh thức lương tâm và công luận nước Mỹ, hướng tới những giá trị tinh thần cao cả, mà dân tộc Mỹ đã theo đuổi suốt mấy trăm năm. Thứ hai, nó làm cho những chính trị gia Mỹ phải xấu hổ, khi họ vì quyền lợi nhất thời mà đi thoả hiệp với kẻ ác là VC. Thứ ba, nó làm cho cuộc sống của chính các bạn trở nên ý nghĩa, xứng đáng với niềm tin và chỗ dựa của 90 triệu người Việt trong nước. Thứ tư, ý chí, niềm tin và lòng can đảm của các bạn, sẽ làm cho VC phải kinh sợ và phải chùn bước. Các bạn nên nhớ, cộng đồng người Việt các bạn chỉ giá trị khi duy trì ngọn lửa đấu tranh vì tự do cho VN; và phải tránh xa âm mưu VC muốn “chính trị hoá cộng đồng”, biến cộng đồng thành những tổ chức chuyên chạy theo DB, TNS Mỹ để xin fund. Những người Việt yêu nước các bạn phải hiểu, lịch sử nước Mỹ đã có những lúc, có những chính khách Mỹ, thậm chí cả chính phủ Mỹ, phản bội niềm tin của nhân dân Mỹ. Vì vậy, với cả một quá khứ oai hùng để tự hao, một chính nghĩa để tôn thờ, một lý tưởng cao cả để theo đuổi,... các bạn có bổn phận thắp sáng ngọn đuốc của Nữ Thần Tự Do, đấu tranh chống lại cái ác và những kẻ thoả hiệp với cái ác ngay trên đất Mỹ. Làm như vậy, các bạn có quyền tự hào là công dân của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ hôm nay, và mãi mãi trong mai hậu.

Hữu Nguyên.

Ingen kommentarer: