lørdag 6. desember 2014

Thuốc Lá Ðiện Tử


Thuốc lá điện tử có nguy cơ gây ung thư cao gấp 10 lần thuốc lá thông thường.

Đó là xác nhận của các nhà khoa học Nhật Bản trong một nghiên cứu mới nhất phân tích tác hại của khói thuốc từ hóa chất đối với cơ thể con người. Nghiên cứu này cho biết các loại hóa chất được đun nóng lên trong các thiết bị giả như điếu thuốc thông thường sẽ làm cho cơ  thể tiếp thu nhiều chất độc hơn người ta tưởng.

Hai độc chất formaldehyde và acetaldehyde có trong điếu thuốc điện tử sẽ làm gnuy cơ ung thư cao hơn cho người hút đến 10 lần so với điếu thuốc bình thường. Chất formaldehyde thường dùng để ướp xác chết và rất tác hại đến người sống.

Tổ chức Y Tế Thế Giới đã kêu gọi các chính phủ cấm bán thuốc lá điện tử cho trẻ vị thành niên, cảnh báo rằng đây là một "mối đe dọa nghiêm trọng" cho thai nhi và thanh thiếu niên.

Mặc dù nghiên cứu rất ít về tác động của thuốc là điện từ nhưng WHO cho biết có đủ bằng chứng "để cảnh báo trẻ em và thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai, và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản" về việc sử dụng thuốc lá điện tử do tiếp xúc với nicotine của thai nhi và trẻ vị thành niên sẽ gây hậu quả lâu dài cho sự phát triển não bộ.

Các cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc cũng cho biết thuốc lá điện tử cũng cần phải bị cấm khi sử dụng trong nhà hay nơi công cộng.

Cơ quan y tế Mỹ cho biết đầu năm nay số lượng người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá điện tử tăng gấp 3 so với năm 2013. Những người ủng hộ thuốc lá điện tử nói rằng thiết bị này là một thay thế an toàn hơn thuốc lá truyền thống, vì điều thuốc lá thông thường có chứa hóa chất độc hại và các loại khí có thể gây ra ung thư, bệnh tim và đột quỵ và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nhiều quốc gia.

Nghiên cứu mới này của các nhà khoa học Nhật Bản một lần nữa sẽ tiếp tục đẩy điếu thuốc lá ra khỏi đời sống cho dù là thuốc thường hay thuốc điện tử.

Tin từ RFA.

Ingen kommentarer: