fredag 5. desember 2014

ĐIẾU CÀY, ĐẶC CÔNG XÂM NHẬP BẰNG NGÕ NHÂN QUYỀN



Sự kiện Điếu Cày lóe lên như một ánh lửa phù du của một hơi thuốc lào, mà nhà thơ Trần Trung Đạo cường điệu ”áng sáng Điếu Cày” đã dần dần tắt lịm trước những phân tích và nhận định sâu sắc của một số nhà báo, cây viết uy tín, được nhiều người biết đến trong cộng đồng hải ngoại, tuy nhiên dư âm của làn khói thuốc lào từ chiếc Điếu Cày nặng mùi nhựa xã hội chủ nghĩa, hãy còn vương vấn và sẽ phải tan biến nhưng hầu hết các nhà phản tỉnh khác như Bùi Tín, Dương Thu Hương, Nguyễn Minh Cần, Bùi Kim Thành, Cù Huy Hà Vũ...là thứ vàng giả bị chảy sau những thử lửa về lập trường.

Đảng và nhà nước cộng sản VN đã dầy công nuôi dưỡng khá kỷ, dàn dựng màn kịch chống Trung Quốc, thế là gã cựu bộ đội thuộc sư đoàn sao vàng, công trường 5 trong mục tiêu xẻ dọc Trường Sơn vào đánh phá miền nam, đã được đảng ban cấp danh hiệu ”sinh bắc tử nam” trước đây, ngày nay cũng được đảng phong tặng danh hiệu chống Trung Cộng, chứ không chống đảng, lại được một số người ở hải ngoại ban danh hiệu ”anh hùng dân tộc”.

“Đồng chí” Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vẫn tôn thờ Hồ chí Minh, cờ đỏ sao vàng, tư tưởng hướng dẫn hành động, qua dị ứng từ bỏ lá cờ vàng khi mới sang, nhưng sau đó cò mồi đài truyền hình SBTN do đại diện Võ Thành Nhân dàn dựng màn quàng cờ vàng để chửa cháy. Nhưng màng kịch chửa cháy rất vụn về, thay vì Điếu Cày tự giác dùng lá cờ vàng quàng cổ, thì lại được một cò mồi trao, tức là Điếu Cày chỉ đóng vai ông Tám Khỏe do bị bắt buột trong hoàn cảnh khi vào vùng đất đối phương, chứ không bao giờ công nhận lá cờ biểu tượng nhân quyền, dân chủ, tự do của dân tộc.

Hắn tỏ ra gian nhưng không ngoan trong vai trò làm công tác thi hành nghị quyết 36, hình như nhân lực của đảng CSVN đã cạn kiệt từ tài năng đến thủ đoạn, nên gã Điếu Cày lý luận rất ngây ngô là chờ 90 triệu người Việt chấp nhận lá cờ vàng, thì hắn mới nhìn nhận; trò hề trao cờ, quàng cổ là lố bịt, không thể chửa cháy, hay biến lòng nghi ngờ thành tin tưởng là hắn phản tỉnh thật; còn danh hiệu ”anh hùng dân tộc” cũng là thứ vớ vẫn, tự phong, do tay sai, cò mồi muốn biến một gã hạ sĩ trong quân đội nhân dân thành anh hùng, như cái gọi là ” chủ nghĩa anh hùng cách mạng” mà đảng CS phát động trong hai cuộc chiến cho quyền lợi và mệnh lệnh quan thầy Nga-Tàu.

Nhìn chung thì trong suốt cuộc đời Điếu Cày, ngoài việc phục vụ cho đạo quân chiến đấu cho ngoại bang Nga-Hoa, thì Điếu Cày chưa làm gì thiết thực đóng góp cho đất nước, trái lại góp công cho đạo quân khủng bố, phản dân, hại nước; thế là cái danh hiệu ”anh hùng dân tộc” là trò hề dối trá như câu tục ngữ miền bắc sau 1954 ”Ái Quốc hóa ra Việt gian” để chỉ tên Hồ Chí Minh qua cái tên khác là Nguyễn Ái Quốc.

Những thành phần nào ái mộ, ghép danh hiệu anh hùng dân tộc cho Điếu Cày là sự phỉ báng tiền nhân, đánh phá anh hùng dân tộc, bôi nhọ lịch sử, chả lẽ gã Điếu Cày lại đứng chung trong danh sách Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Trần Văn Bá, Nguyễn Khoa Nam,...? Nhưng chỉ có đồng chí, đồng bọn mới tự ý phong danh hiệu nầy, như giáo sư Võ Văn Ái đồng hóa tu sĩ Phật giáo thành tổ quốc: ”ai đụng đến hòa thượng tăng thống Thích Huyền Quang, thích Quảng Độ là mang tội với tổ quốc, xúc phạm đến vua Lý, vua Trần”. Theo đó, thì ngày nay ai xúc phạm, chống lại Điếu Cày, là chống lại anh hùng dân tộc, là phản quốc ?. Không lẽ tổ quốc, anh hùng dân tộc lại xuống cấp, trở thành trò đùa như thế ?

Khó ai tin là nhân vật chống đảng thực sự như Điếu Cày mà được đảng dành ưu tiên là không tịch thu tài sản, dư giả mới có khả năng trốn thuế, bị đảng kết tội trốn thuế là tội hình sự, thay vì chống đảng là bị kết tội: phản động, có âm mưu lật đổ đảng và nhà nước, cấu kết với các thế lực thù nghịch nước ngoài. Như thế, thì gã Điếu Cày không chống đảng, chỉ trốn thuế và làm công tác tốt cho đảng là hô hào chống Trung Cộng để kích động toàn dân đoàn kết với đảng, giữ vững bộ máy thái thú nội địa. Điếu Cày vẫn là cháu ngoan bác hồ, hắn làm theo gương hồ chủ tịch vĩ đại là vào thời tranh tối tranh sáng, Hồ sang Pháp dự hội nghị sơ bộ Fontainbleau, mật ước mời quân Pháp sang cai trị lần nữa qua hiệp ước sơ bộ 3-6-1946, nhưng khi quân Pháp đổ bộ sang các hải cảng, thì cũng chính hồ chí minh kêu gọi toàn quốc kháng chiến chống Pháp giành độc lập. Ngày nay cháu ngoan bác hồ là Điếu Cày cũng giả vờ chống Bắc Kinh để dân chúng lầm mà đoàn kết với đảng CS, tay sai đắc lực của Trung Cộng.

Điếu Cày lại có con du học ở Canada và được đảng dàn dựng, bố trí sang Hoa Kỳ như Cù Huy Hà Vũ, cả hai đã bị phát giác, nên khó công tác, thi hành nghị quyết 36. Điếu Cày đóng vai trò như là một tên du kích đặc công, được đảng CS đưa sang với nhiệm vụ hạ cờ vàng, nhưng bất thành, hướng dẫn hải ngoại theo con đường hòa hợp hòa giải, là chiêu bài khó ăn khách và dị ứng nên thất bại, phá rối cộng đồng hải ngoại qua hai phe ủng hộ và chống.

Thật ra, đảng CS đã hoàn toàn thất bại trong tương kế tựu kế với tên đặc công Điếu Cày, chính những kẻ ủng hộ Điếu Cày đã xuất đầu lộ diện qua những bài viết, thơ phú, họp báo, show truyền hình, youtube…đã giúp cho người Việt hải ngoại phát giác ra những loài sâu mọt ẩn nấp trong vỏ bọc chống cộng, tỵ nạn, tổ chức cộng đồng.

Những tổ chức làm lợi hay tay sai cộng sản lộ diện qua ủng hộ và củng cố Điếu Cày như băng đảng Việt Tân, đài truyền hình SBTN, các cơ sở báo chí, hay nhưng cá nhân như Trúc Hồ, Võ Thành Nhân, Đổ Thị Thuấn, Trần Trung Đạo, cựu mũ xanh Trần Quang Duật, Phạm Văn Tiền, Lê Phát Minh - Nguyễn tấn Trí trên đài Van-TV Houston.

Điếu Cày chỉ là con chốt đặc công được đảng gởi sang hải ngoại dưới tàng lộng tù nhân trốn thuế thành tù nhân chính trị, với những công tác mà ai cũng nhìn thấy qua thái độ lúc đầu, không thể dấu được sự nhạy cảm và kinh nghiệm cộng sản của những người từng sống trong nhà tù, xã hội chủ nghĩa và những cái gương phản tỉnh giả như Bùi Tín, Dương Thu Hương, Bùi Kim Thành, Nguyễn Minh Cần… Như vũ khí Boomerang, khi đảng ném ra tên đặc công Điếu Cày, không làm hại đối phương nhưng bay ngược lại, làm lộ cả hệ thống chìm nằm vùng, đón gió ở hải ngoại, âu cũng là sự thất bại của đảng sau nhưng con bài tẩy Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Lập… Điếu Cày chỉ là tên đặc công, nếu hoàn thành công tác thì đảng thắng lợi và cho những đơn vị lớn tấn công, nhưng thất bại chỉ huy sinh một tên cán binh thôi. Vắt chanh bỏ vỏ là nguyên tắc dụng nhân của cộng sản.

Đặc công Điếu Cày sang Hoa Kỳ thăm dò phản ứng và từ đó đảng đánh giá, rút kinh nghiệm để mở những mũi tiến công khác, nên trong tương lai, đảng sẽ gởi sang vài tên đặc công khác. Bài học về CS là mỗi khi có những tên đặc công đỏ nào sang, thì những tổ chức tiếp rước như băng đảng Việt Tân, những nhân vật như Trúc Hồ, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Xuân Ngãi, Đổ Thị Thuấn… đài SBTN và hệ thống Tiếng Nước Tôi… cùng nhau tung hô, tiếp rước, thì đây là những tên đặc công đỏ do đảng phái sang dưới bình phong nhà dân chủ. Trong tương lai, nếu bất cứ nhà dân chủ gốc đảng nào sang, đầu tiên thấy học được băng đảng Việt Tân ưu ái, tiếp đón, xuất hiện trên đài truyền hình SBTN, phát thanh Tiếng Nước Tôi, báo Người Việt… thì chắc chắn là những đơn vị đặc công đỏ sang dưới lớp áo nhà dân chủ, tù nhân lương tâm../.

BÙI LÝ HỒNG.

Ingen kommentarer: