torsdag 12. september 2013

'' Vấn Nạn Tượng Đài ''


LTS: Chuyện tượng đài tại Nauy cũng giống như chuyện Tượng đài tại Hamburg, Germany năm 2009. Bọn toà ĐS VC tại Berlin đã áp lực mạnh mẽ lên TP Hamburg, yêu cầu đục bỏ hàng chữ Tị Nạn CS, cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của ông TS Neudeck, người đã thành lập UB CAP ANAMUR vớt gần 12.000 thuyền nhân VN trên biển Đông, mà hàng chữ Tị Nạn CS còn nguyên trên TĐ, với 3 ngôn ngữ Việt, Đức, Anh.

Bọn CSVN có quan hệ ngoại giao, có toà ĐS tại Thủ Đô Berlin nhưng đã thua UB Xây Dựng Tượng Đài Hamburg do một thuyền nhân làm Trưởng Ban, anh Nguyễn Hữu Huấn.

TCDV là thành viên của UB Xây Dựng TĐ Hamburg, nên chúng tôi rất thông cảm với vị BS Trẻ Nguyễn Đức Hoá, cái khuyết điểm là BS Nguyễn Đức Hoá đã dấu nhẹm chuyện “phi chính trị TĐ”, đúng ra, phải phổ biến rộng rãi chuyện này để đồng hương VN tại NaUy biết, tìm các giải pháp để đạt được yêu cầu của NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN CS TẠI NAUY.

TCDV phổ biến chuyện TĐ tại Nauy để “rộng đường dư luận”, chúng tôi ghi nhận sự “công tâm” của BS Tôn Thất Sơn, dù là “đàn anh” nhưng anh BS Trẻ có lỗi, vẫn bị đưa ra “mổ xẻ”.

Germany, 12.09.2013
-        Điều Hợp Viên DĐ Ngôn Ngữ Việt.
-        Chủ Nhiệm TCDV.
LÝ TRUNG TÍN.

==========================================================================

Thưa Quý Vị trên Liên Mạng.

Để hiểu được '' Vấn Nạn Tượng Đài '' ở vương quốc Nauy, tôi xin tóm tắt sự việc như sau:
-Vào tháng 05.2010, các hội đoàn ở Nauy họp mặt thảo luận với mục đích dựng một Tượng Đài mang ý nghĩa Tri Ân Nauy đã vớt, cưu mang thuyền nhân, và Tưởng Niệm 500.000 đồng bào đã bỏ mình trên con đường vượt thoát khỏi VN tìm tự do. 
Mọi người có mặt đều đồng lòng muốn Hội NVTN tại Nauy đứng ra gánh vác công trình xây dựng. Một ủy ban sẽ đảm trách công tác, và trưởng Ủy Ban là đại diện của HNVTN. Với quyết định này, một cậu BS trẻ tên Nguyễn Đức Hóa được BCH/HNVTN đề cử và trách vụ này, vì lúc đó cậu ta là hội phó/BCH do nguyên HT bốc vào BCH chứ không do bầu bán.
-Ngay khi bắt tay vào việc, cậu NĐHóa tiếp xúc với Đô Thành Oslo, và nơi đây người ta đề nghị nên tiếp xúc với Viện Bảo Tàng Hàng Hải (VBTHH) để xin chỗ đặt TĐ. Ngay khi tiếp xúc, cậu NĐHóa được cho đọc điều lệ của VBTHH ký ngày 16.12.2010, trong đó có một điều khoản là không được phép biểu dương chính trị. Cậu ta ỉm đi, dấu nhẹm không cho Bà Con biết, cứ thế âm thầm tiếp tục tiến hành việc xây TĐ. Mãi đến gần 02 năm sau, Bà Con mới phát giác ra.
-Sau khi sự việc bị phát giác, Bà Con phản đối, BCH/HNVTN ngăn cản, kể cả quý vị lãnh đạo tôn giáo PG và TCG khuyên can hãy ngưng v.v...nhưng anh ta vẫn không nghe. Để biện minh cho việc làm cố ý đi ngược lại ý nguyện của Bà Con, cậu ta NÓI DỐI, ĐỖ LỖI v.v...để cuối cùng xây xong TĐ.
-Cái điều quan trọng: Bà Con muốn TĐ phải mang Căn Cước Tỵ Nạn với Cờ Vàng và phải nói lên cuộc trốn chạy khỏi chế độ bất nhân VC v.v... trong khi VBTHH không cho phép, thì phải xin địa điểm khác. Thế nhưng NĐHóa không làm thế. Bắt thành viên trong UB phải câm miệng không được tiết lộ ra ngoài cho Bà Con các sinh hoạt nội bộ của UB. 


Trên bước đường đi, cậu ta tách rời khỏi HNVTN, tự ý đặt tên Hội Ma để đối đầu lại với HNVTN, tự ý ký kết khế
ước với người Nauy để thực hiện cho được ý đồ của mình.
-Các thành viên trong UB chỉ là cá nhân trong một số hội đoàn, nhưng cậu ta BỊP người Nauy bằng cách làm cho họ tưởng sau lưng cậu ta có rất nhiều hội đoàn làm hậu thuẫn. Đặc biệT trong UB có đến 04 người thuộc đảng Việt Tân.

Vì những hành vi gian trá, lừa đảo nên cộng đồng NVTN tại Nauy đang bị chia rẽ, vì cậu NÐHóa này trong bao lâu làm công việc RỈ TAI tìm kiếm đồng minh đối chọi lại với NVTN chân chính đang phản đối hành động '' TĐ phi chính trị '' , và dùng tiền bạc do Bà Con đóng góp cho BCH/HNVTN để dựng Tượng Đài Ô Nhục .

Sự việc đang được BCH/HNVTN thưa ra tòa án.

Kính trình.
Tôn Thất Sơn.


Ingen kommentarer: