søndag 17. mars 2013

Yểm Trợ Phong Trào Ðòi Ðổi Hiến Pháp Việt Cộng


Kính thưa quý Niên Trưởng, quý đồng môn, quý chiến hữu.
 
Như quý vị đã biết, từ đầu năm 2013 đến nay, phong trào đòi thay đổi Hiến Pháp của Việt Nam đã phát triển rất mạnh. Ngoài các vị trí thức và Dân Oan vẫn đấu tranh từ nhiều năm nay, các Tôn Giáo lớn đã nhập cuộc với những lời kêu gọi cứng rắn đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp, đòi trả lại quyền Tự Do cho dân tộc: Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ cùng các vị Hòa Thượng, Thượng Tọa Phật Giáo Việt Nam, Cụ Lê Quang Liêm, đại diện Phật Giáo Hòa Hảo và Hội Thánh Tin Lành cùng quý Mục Sư Menonite, Cơ Đốc Phục Lâm... Nói chung là hầu hết mọi tôn giáo lớn tại Việt Nam đã cùng đứng chung một trận tuyến chống lại tà quyền Cộng Sản.
 
Cùng thời điểm đó, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đã viêt những lời hùng hồn, đòi hủy bỏ tất cả những bất công mà Hiến Pháp lỗi thời của Cộng Sản, và đòi trả lại cho dân Việt quyền Tự Do căn bản của con người. Nhạc Sĩ Tô Hải, Giáo Sư Tương Lai cũng vô cùng can đảm vạch mặt chỉ tên những yêu ma chính trị đang lộng hành tàn hại dân tộc. Điều đáng mừng là mọi tiếng nói cương trực này đã được báo chí Mỹ đồng loạt đăng tải. Washington Post, và các tờ báo lớn trên mạng khác đã dịch các phát biểu của các nhà tranh đấu này. Blogger Huỳnh Ngọc Chênh được giải thưởng lớn về Blogg. Nhà báo Tạ Phong Tần được danh hiệu "môt trong mười người can đảm nhất trên thế giới".
 
Trước tất cả những đòi hỏi chính đáng và quyết liệt như vậy, nhà cầm quyền Cộng Sản đang bối rối, tìm mọi cách dẹp bỏ phong trào này qua các bài báo viết trên giấy hay trên mạng, mạ lị những người can đảm đó. Ngoài ra, chúng còn thuê những tên tay sai hèn hạ đang sống tại các quốc gia Tự Do, tạo ra những vấn nạn chia rẽ tôn giáo, hầu làm lạc hướng của phong trào này. Những điều đó chứng tỏ tà quyền đang gặp khó khăn, một sống một chết. Có thế chúng sẽ quẫy mạnh như con rắn độc trước khi chết, có thể chúng sẽ bỏ tù, bắt giam một số người, có thể có những thủ đoạn thâm độc, gian manh nào đó mà chúng ta chưa nghĩ ra. 
Vì thế, theo thiển ý, nếu người Việt hải ngoại chúng ta tập trung được sức mạnh hiện có, mà yểm trợ phong trào Dân Chủ này, thì có hy vọng một tương lai sáng lạn cho đất nước ta sẽ đến trong nay mai.
 
Cá nhân tôi, một cựu quân nhân, xin được phép mạo muội đề nghị vài biện pháp sau đây, mong quý Niên Trưởng, quý đồng môn, quý chiến hữu thông cảm và bỏ qua cho sự góp ý chân thành này, nếu có điều chi còn sai sót: 
1-Trước mắt, cần bỏ qua mọi dị hiềm sẵn có trong cộng đồng, trong các hội ái hữu, các môn phái mà tập trung ý tưởng vào việc yểm trợ cho phong trào. Những bất đồng xin được tạm thời gác lại, đặt ưu tiên cho danh dự và tương lai dân Việt hơn là danh dự của một tổ chức, hay tệ hơn, là danh dự cá nhân. Những vấn nạn "Ai làm chủ tịch? Ai là hội trưởng? Ai đại diện cho cộng đồng? Tôn Giáo nào tốt hơn tôn giáo nào?" xin được gạt qua một bên. Sau khi mục tiêu tranh đấu của dân Việt đã được thực hiện, lúc đó sẽ trở lại làm trong sạch mọi tổ chức, mọi hội đoàn, để tên tuổi người Việt hải ngoại lừng vang trên toàn thế giới.
 
2-Mọi Hội đoàn, mọi tổ chức, mọi hội ái hữu (Trung, Đại Học), quân đội cũng như dân sự đều thực hiện những bản "Lên Tiếng Yểm Trợ cho Phong Trào đòi thay đổi Hiến Pháp" rầm rộ, gửi trên diễn đàn, đăng trên báo chí, đọc trên truyền thanh, truyền hình, đồng loạt phóng ngọn lửa Dân Chủ này về Việt Nam, để làm nức lòng người dân trong nước, cổ võ những ai đang tranh đấu cho họ thấy việc làm của họ không cô đơn, cùng đánh thức những ai đang mê ngủ hãy tỉnh dậy, tiếp tay với các phong trào tranh đấu khác. Càng nhiều bản lên tiếng yểm trợ này, sức mạnh Dân Tộc càng được nhân lên vĩ đại. Và, nếu thực hiện được khoảng 100 bản lên tiếng, sẽ là những nhát búa cuối cùng đập trên đầu bọn Cộng Sản đang rối loạn, cho chúng thấy Dân Việt đã trỗi dây thành Rồng Thiêng, đốt sạch những tà ma quỷ quái làm tan nát quê hương ta. 
 
Trọng kính.
Chu Tất Tiến, Cựu Quân Nhân QLVNCH.

Ingen kommentarer: