lørdag 18. juli 2009

Tàu Trung Cộng Ðụng Chìm Tàu Đánh Cá Việt Nam

Tàu Trung Cộng Ðụng Chìm Tàu Đánh Cá Việt Nam.

Sáng ngày 15/7 vừa qua, đang đánh bắt cá ở vùng biển lãnh hải VN cách đất liền khoảng 200 hải lý, tàu của ông Đặng Nam đã bị một tàu lạ đâm chìm. Trên tàu có 9 ngư dân, trong đó 7 người bị thương. Ông Nam kịp phát tín hiệu cấp cứu trước khi tàu chìm nên may mắn được tàu của ông Thỏ cứu giúp.
Hiện tàu gây tai nạn vẫn chưa được xác định.
Đây là vụ thứ 2 tàu của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Cộng tông chìm nhưng không quay lại cứu vớt. Vụ tương tự cũng đã xảy ra hồi giữa tháng 5 2009, trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tàu cá bị nạn khi đó là của ông Nguyễn Thanh Thu, quê xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, trên tàu có 26 ngư dân.

Ông Đặng Nam, chủ tàu QNg 2203 đã bị tàu lạ đâm chìm, tư lự kể, rạng sáng 15/7 vừa qua, tàu đánh cá trên vùng biển giữa Bình Định - Phú Yên, sau suốt đêm thả lưới trên biển, cả đoàn thủy thủ đi nghỉ. Tất cả tập trung vào cabin ở phía đầu mũi tàu để nghỉ ngơi. Lúc đó trời mưa rất to, sóng lớn đập vào mạn tàu. Đột nhiên mọi người nghe tiếng va chạm "đùng" rất mạnh ở phía sau khiến chiếc tàu nghiêng hẳn sang một bên.

Một số thủy thủ rơi xuống biển, những người còn lại bị va mạnh vào thành tàu. "Máu chảy rất nhiều vì hầu hết đã bị thương. Tôi nhìn lại phía sau thấy một chiếc tàu lớn đang chạy qua với tốc độ rất nhanh, đêm rất đen mà không nhìn rõ số hiệu tàu. Họ đã không trở lại để cứu hộ chúng tôi", ông Nam trầm ngâm nói.

Nhìn lại thấy tàu đang chìm dần, người chủ tàu cũng là thuyền trưởng này chỉ kịp cầm lấy bộ đàm phát tín hiệu cấp cứu rồi quơ lấy sợi dây nhảy xuống biển tìm thuyền viên của mình. Ông Nam mừng rỡ vì tìm đủ được cả 9 người, rồi bàn nhau cột chung từng người vào sợi dây mang theo, sau đó tất cả bám vào thành thuyền thúng để trôi trên biển, trong khi cả người ngâm dưới nước.

Đặt chân lên đất liền sau đó, Trần Kiệt, người trẻ nhất trong 9 ngư dân vừa bị tàu Trung Cộng đụng chìm trên biển rạng ngày 15/7, mừng run đến mức không thể bước chân: "Khi rơi xuống nước, kề cái chết, tôi đã nghĩ ngư dân đi biển thì sống chết cũng ở biển".

Tin từ: http://www.luyenchuong.net

Ingen kommentarer: