mandag 7. september 2009

Nỗi Ðau Thương Của Ðất Nước

Nỗi Ðau Thương Của Ðất Nước.

Sự mất mát của Ngài Huyền Quang, không chỉ là sự mất mát to lớn cho tất cả Phật tử Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam, mà còn là sự mất mát cho nhân loại, sự mất mát của một tiếng nói dõng mãnh, kiên cường, đấu tranh từ ngục tù, từ quản thúc, cho cả khối người hoàn toàn bị bịt miệng không được nói, và lắm khi, không được sống.

Nhưng chúng ta - tất cả con dân Việt Nam - phải làm tốt hơn là chỉ biết than khóc. Than khóc có mấy thì những giọt lệ này tới lúc rồi cũng ... khô cạn. Nếu thật sự đau buồn và thương tiếc Ngài, như chúng ta dễ dàng đau buồn và vô cùng thương tiếc bất cứ vị anh hùng dân tộc nào đã hy sinh, chúng ta phải làm hơn là chỉ dành cho Ngài những giọt lệ mang đầy cảm tính. Cảm tính thường có tánh chất đoản kỳ và thiếu hẵn sự cương quyết để noi gương Ngài, nối gót Ngài, trên con đường đấu tranh cho quê hương xứ sở.

Noi gương Ngài, nối gót Ngài không có nghĩa chúng ta phải theo đạo Phật, hay xuất gia làm tăng sĩ như Ngài. Noi gương Ngài, nối gót Ngài là phải đấu tranh như Ngài đã đấu tranh dù chúng ta đang theo Thiên Chúa giáo, Tin Lành, Phật Giáo Hoà Hảo, hay Cao Đài. Tín đồ của mọi tôn giáo phải nhớ cho rằng chúng ta trước hết là con dân Việt Nam. Nếu chúng ta không làm tròn bổn phận con dân Việt Nam của chúng ta trước, chắc chắn chúng ta không thể làm tròn bổn phận của tín đồ đối với tôn giáo mà chúng ta đang theo.

Quan trọng hơn, tất cả tín đồ của mọi tôn giáo phải ý thức được rằng chúng ta không thể khoán trắng công việc đấu tranh tự do tôn giáo của tôn giáo mình cho bất cứ tôn giáo nào khác. Nhà chúng ta đang cháy, chúng ta từ chối chữa cháy nhưng chúng ta lạy lục hàng xóm chữa cháy cho mình, rồi chúng ta khoanh tay đứng ngó là hành động vô trách nhiệm. Chẳng những vậy, đó là hành động tàn nhẫn của những người sẵn sàng bỏ rơi dân tộc, bỏ rơi những vị lãnh đạo tinh thần của chính họ đã, và đang bị giết hại để bảo vệ tôn giáo của chính họ. Tín đồ như vậy là những tín đồ chỉ theo đạo để tô son điểm phấn vào những sinh hoạt thường nhật, hay vì tính a dua, ai sao tôi vậy, ông bà cha mẹ tôi theo, cho nên tới đời tôi thì tôi cũng theo. Những tín đồ như vậy không thể là những tín đồ biết dấn thân, biết hy sinh, và biết bảo vệ tôn giáo của họ, nói chi tới đất nước của họ.

Trong nỗi đau thương của đất nước, đã 34 năm, nếu chúng ta còn đứng riêng rẽ, còn tị hiềm vì lằn ranh của tôn giáo, giai cấp, chúng ta sẽ là những tội đồ của dân tộc. Trong nỗi đoạ đày của dân tộc, đã 34 năm, nếu chúng ta còn tiếp tục tự bịt mắt, bịt miệng để không thấy được rằng chúng ta cần phải đấu tranh, chúng ta cần phải nói lên một tiếng nói, chúng ta sẽ là những tội đồ của quê cha đất tổ.

Chưa có gì buồn cười hơn khi chúng ta bắt con em của chúng ta học tiếng Việt, học sử Việt, và bắt chúng kiêu hãnh vì dòng giống bất khuất của dân Việt, trong khi lại đóng vai đê hèn, hoàn toàn từ chối bổn phận đấu tranh. Trong sự thống khổ của kiếp lưu đày, nếu còn công kích vì khác biệt tôn giáo, ganh ghét cá nhân, chụp mũ nhau dưới bất cứ hình thức nào và nhân danh bất cứ ai, nhất là cứ miệt mài công kích, chụp mũ suốt 34 năm, đến độ không bị chụp mũ không phải là người Việt, chúng ta đang tiếp tay đắc lực cho bạo quyền để tiêu diệt khí thế đoàn kết của chính chúng ta.

Chúng ta hãy chấm dứt ngay tệ nạn khoán trắng công việc đấu tranh cho những người khác, và chúng ta đành đoạn đứng bên lề để .. ngó. Suốt 34 năm qua chúng ta ngó chưa đủ sao, nếu chưa, thì phải ngó tới bao giờ mới đủ?

Chỉ có những dân tộc của các nước muôn đời là nhược tiểu, gánh hoài trên vai tinh thần nô lệ, mới khoán trắng công việc đấu tranh của họ cho ngoại bang, hay cho người đồng hương không may đứng ... bên cạnh.

Dân Ba Lan chỉ có những anh thợ điện như anh Lech Walesa, và không chừng họ chỉ có những anh thợ điện như vậy mà họ làm nên lịch sử trong những thập niên 80s. Chúng ta suốt 34 năm bận bịu so tài coi ai bị làm thằng, ai được làm ông, cho nên chúng ta cứ phải dật dờ trên xứ lạ, ca bài hoài quốc muôn năm.

Báo chí, sách vở, ai cũng bàn luận về NQ-36, đến độ con số 36 này được nhắc, nhớ nhiều hơn số tuổi của chính họ. Vậy mà họ cứ tưởng NQ-36 chỉ có ở mặt văn hoá, hoàn toàn quên rằng NQ-36 bao gồm luôn cả mặt trận tôn giáo. Thậm chí có nhiều đảng phái, đoàn thể, cơ quan truyền thông chống Cộng mãnh liệt đã thề nhất định không đụng tới tôn giáo, dù biết rằng tôn giáo đó đang bị CS lũng đoạn, giật giây, điều khiển suốt từ những thập niên 1980 tới nay.

Bởi vậy, những tu sĩ quốc doanh mà Đảng lượm lặt từ phường chợ búa, hay kết nạp từ những cơ quan tình báo, công an, mang NQ-36 tới chùa chiền, nhà thờ, thánh thất, v.v… có thể công khai lên mặt “dạy dỗ” chúng ta; rồi cả bọn “TIẾM DANH” nữa, nay cũng một khuynh hướng với chúng luôn, mong đặt GHPGVNTN chính thống lãnh đạo bởi Đức Cố Tăng Thống THÍCH HUYỀN QUANG và Đại Lão Hòa Thượng THÍCH QUẢNG ĐỘ vào tay Tuệ Sỹ, rồi sau đó đem cúng cho QUỐC DOANH CỘNG SẢN: Thế là GHPGVNTN truyền thống thực sự không còn trên trái đất này, mà tất cả đều chỉ là QUỐC DOANH CỘNG SẢN, dưới kiểu này hay kiểu khác. Bọn sư QUỐC DOANH và TIẾM DANH, chúng phán, dưới một số đông Phật tử ngây thơ hoặc ăn bả CS phủ phục quỳ, lắng tai nghe. Buồn cười hơn là nghe xong có người trong họ liền chạy ra coi Nguyễn Minh Triết và Nguyễn Tấn Dũng còn hay không để biểu tình, chống đối tiếp.

Trên thực tế thì tôn giáo nào ít nhiều gì cũng đã bị lũng đoạn bởi bọn VC. Đừng viện cớ chúng ta còn chùa chiền, nhà thờ, thánh thất, còn kinh điển, còn các vị lãnh đạo tinh thần là tôn giáo chúng ta chưa bị ô uế bởi tập đoàn vô thần của CS. Không lẽ chúng ta đợi giấy chứng nhận từ Bộ Công An của bọn CS gởi qua chúng ta mới chấp nhận hay sao?

Phật giáo thì đã có rất nhiều tăng ni ở hải ngoại bị mua chuộc để trở thành “MA TĂNG ”, đầy dẫy trong hàng ngũ đang bắt tay với VC, chủ trương VỀ NGUỒN. Phật tử nhẹ dạ phủ phục dưới chân để chúng nhục mạ Phật tổ, bổn sư, đạo pháp của mình ngay trong chánh điện, trong ngôi chùa mà mình đã góp công xây dừng. Buồn thay, vô số Phật tử đã và đang cuồng tín đến độ họ cứ cho rằng sư nào cũng là sư, nếu họ cứ quỳ, cứ lạy, cứ phục vụ miệt mài thì có ngày họ cũng được phước báo dù rằng vị sư đó đang thực thi NQ-36. Số Phật tử này - theo tinh thần kể trên - còn tiếp tay để chống đối những vị cao tăng, chống đối Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất - một tổ chức tôn giáo do dân lập - theo đuổi truyền thống từ ngàn xưa bằng cách nhập thế để bảo vệ quê hương, hòng làm vui lòng MA TĂNG của họ. Qua những công việc hộ tự đầy tính chất gia nô này, họ còn hy vọng thầy của họ nói giúp cho họ một tiếng với chư Phật để gia đình họ được hưởng phước báo kiếp này. Quen biết dù sao cũng lợi, thêm nữa, chờ hưởng phước báo ở kiếp sau coi bộ ... không chắc! Để lâu sợ thầy mình hay Phật … quên. Khôi hài đến mức đó là cùng!

Bên Thiên Chúa giáo thì cũng có rất nhiều “giáo gian”, đặc biệt trong Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo, nói khác đi là Công Giáo Quốc Doanh. Hết Linh mục, Giám Mục tới Hồng Y lên tiếng bài bác Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền - người đã bị CS giết hại; Linh mục Nguyễn Văn Lý - người đã và đang bị CS bỏ tù. Những giáo gian có quyền cao chức trọng này thay vì phải đề cao tinh thần bất khuất của đồng đạo thì lại vu cáo họ tham gia chính trị, trong khi họ chỉ gióng lên tiếng nói để đòi hỏi quyền tự do và độc lập của tôn giáo họ, và cho dân tộc của họ. Tệ hơn, những Lm, Gm và mới đây vị Hồng Y thay phiên nhau xuất ngoại chỉ để xin tiền rồi sẵn dịp, nhục mạ lá cờ vàng, lá cờ mà giáo dân của họ đã và đang tôn kính. Có nhiều vị ngon cơm hơn, nhục mạ cờ, dựa hơi vào quyền hạn của bậc chủ chiên họ xâm phạm đến danh dự những con chiên của họ một cách công khai và hỗn xược. Buồn thay, một số lớn giáo dân cuồng tín đến độ họ cứ cho rằng nếu cứ tiếp tục tuân lời, tiếp tục ủng hộ tài chánh cho những vị giáo gian này, như một hình thức hối lộ, thì một ngày nào đó họ cũng được lên thiên đàng. Quen biết để cầu cạnh được lên thiên đàng, cũng giống như ở trần gian hối lộ cho bọn VC vậy đó, để được phúc lợi!. Có giáo dân sau khi cho tiền vị chủ chăn đã nhục mạ lá cờ vàng của mình.

Chúng ta phải mạnh dạn phân định đâu là "chánh", đâu là "tà" ngay cả trong hàng ngũ tu hành. Tu hành đúng, chúng ta sẵn sàng phủ phục, tu hành sai, hay trá hình để thực thi NQ-36 hay nhất định chỉ tu-không-thôi nhưng bịt mắt, bịt tai trước thảm cảnh của quê hương hòng tiêu diệt khí thế đấu tranh của dân tộc thì chúng ta phải dứt khoát chống, sẵn sàng chống, như chúng ta đã dứt khoát và sẵn sàng chống.

Chúng ta một cách nghiêm chỉnh, đúng đắn, chúng ta phải đem lá cờ ấy về lại quê hương ta, cắm trên Sài Gòn thủ đô của ta đã đành, chúng ta phải cắm luôn ở Huế, Hà Nội, đảo Trường Sa, Hoàng Sa của chúng ta, bằng mọi giá. Muốn thế, chúng ta phải hoạt động và hành động để quang phục quê hương, chứ không chỉ lo miếng cơm manh áo hoặc ăn chơi, hưởng thụ. Nhất là bằng mọi cách phải triệt tiêu bọn QUỐC DOANH phá Đạo hại Đời, và bọn TIẾM DANH VÔ LIÊM SỈ, chúng chỉ là những CON CHÓ ĐÁNG KHINH BỈ!

Tóm lại, gương sáng của Ngài HUYỀN QUANG - hay của bất cứ vị anh hùng nào khác của dân tộc từ ngàn xưa đến hiện tại - không nhằm để chúng ta khóc thương, dù đó là chuyện đương nhiên, mà là để chúng ta noi gương.

Dân Nhật - dòng giống con trời - không nổi tiếng hào hùng chỉ vì chiếc áo Kimono và rượu saké của họ!

Dân Việt - dòng giống Lạc Hồng - không nổi tiếng chỉ vì chiếc áo dài và tinh thần yên phận, chấp nhận bọn Cộng Sản để mà SỐNG NHỤC!

Dòng họ của bất cứ giống dân nhược tiểu có tinh thần nô lệ nào cũng đều giống nhau ở chỗ … họ cam tâm khuất phục. Dòng họ của bất cứ dân tộc anh hùng có tinh thần bất khuất nào cũng đều giống nhau ở chỗ … họ vùng lên để tranh đấu. Thắng cũng tranh đấu, thua cũng tranh đấu. Còn thở là còn tranh đấu, không thể không tranh đấu. Ngài Huyền Quang ngay trong lòng địch, trong lao tù, trong sự quản thúc, đã tranh đấu tới hơi thở cuối cùng, hoàn toàn không chao đảo, chúng ta sống đầy đủ trên những bến bờ tự do ở hải ngoại, chẳng lẽ không ?

Nguyễn Khắc Anh Tâm

Ingen kommentarer: