tirsdag 9. juni 2009

Tìm Thấy Xác 2 Ngư Dân Bị Tàu Trung Cộng Ðụng Chết

Tìm Thấy Xác 2 Ngư Dân Bị Tàu Trung Cộng Ðụng Chết.

Vào sáng ngày 5 tháng 6, tin từ trong nước cũng loan báo các ngư dân từ Quảng Ngãi đã vớt được xác của 2 ngư dân trong số những người mất tích sau khi bị một chiếc tàu của Trung cộng đụng chìm trong lúc đang đánh cá trên vùng biển Hoàng Sa.

Người dân Việt Nam hết sức bất mãn về việc này, trong khi nhà nước Cộng sản Việt Nam thì hoàn toàn yên lặng không dám hé môi dù chỉ một lời để phản đối Trung cộng.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng cũng không trả lời các câu hỏi của báo chí về việc này trong buổi họp báo hàng tuần, mà chỉ cho biết cục Khai thác Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Cộng sản Việt Nam đang phối hợp với các địa phương tăng cường tổ chức các lớp giảng dạy cho ngư dân về các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam và các nước về vùng được phép khai thác, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung.

Theo Cục trưởng Cục này thì họ đã gửi văn bản đề nghị với các cơ quan chức năng bảo vệ ngư dân khi đánh cá trên vùng biển Việt Nam nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy Hà Nội trả lời. Vì thế sở này chỉ còn có cách hướng dẫn ngư dân của mình thực hiện đúng những quy định của luật pháp Việt Nam về đánh bắt thủy sản trên biển, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình đánh bắt cá của ngư dân địa phương hoạt động trên các vùng biển Việt Nam và có biện pháp giúp đỡ kịp thời khi ngư dân gặp tai nạn trên biển.

Nhiều chủ tàu khai thác hải sản cho biết khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm là chính vụ cá của ngư dân, nhưng hiện nay hàng trăm tàu cá miền Trung đang phải nằm bờ không ra khơi được, gây thiệt hại về thiếu hụt sản lượng và tăng chi phí chờ đến ngày ra khơi.

CBTN-Net

Ingen kommentarer: